วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

กทม.เล็งต่อสัญญา ทำ"จักรยาน"ชมกรุง

วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11370 มติชนรายวัน


กทม.เล็งต่อสัญญา ทำ"จักรยาน"ชมกรุง




นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินโครงการจักรยานชมกรุงรัตนโกสินทร์ว่า ภายในสัปดาห์นี้เตรียมหารือร่วมกับคณะทำงานบริษัท มาสเตอร์แอด จำกัด (มหาชน) ถึงขั้นตอนการดำเนินงานหลังจากที่หมดสัญญากับ กทม.ในช่วงทดลอง ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะให้บริษัท มาสเตอร์ แอดฯ ทำโครงการดังกล่าวต่อไปภายใต้เงื่อนไขที่ กทม.กำหนด เช่น ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรับรู้และใช้บริการให้มากกว่าสถิติในปัจจุบัน คือ 40 คันต่อวัน เป็นต้น และ กทม.จะจัดงบประมาณเข้าไปให้ดำเนินการเพื่อลดภาระของผู้ใช้บริการ

สำหรับปัญหาที่มีผู้มาใช้บริการน้อยนั้น นางทยากล่าวว่า จะลดจำนวนจักรยานในแต่ละจุดให้บริการน้อยลง และเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น รวมไปถึงหาวิธีที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ เช่น นำจักรยานไปคืนในจุดอื่นที่ผู้ใช้บริการต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องคืนในจุดที่ยืม เป็นต้น อีกทั้ง จะต้องปรับปรุงเส้นทางจักรยานให้มีความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ด้วย

หน้า 10

http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01lif03270452&sectionid=0132&day=2009-04-27

Rediscover Hotmail®: Get e-mail storage that grows with you. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/