วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

บ้านโฮมฮัก บ้านแห่งความอบอุ่น

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11359 มติชนรายวัน


บ้านโฮมฮัก บ้านแห่งความอบอุ่น





แม้สถานการณ์บ้านเมืองจะร้อนระอุ แต่อีกมุมหนึ่งยังมี "น้ำใจ" เล็กๆ ที่คอยหยิบยื่นให้กับอนาคตของชาติ ไม่มีใครไม่รู้จัก "แม่ติ๋ว" นางสุธาสินี น้อยอินทร์ ผู้ก่อตั้งบ้านโฮมฮัก จ.ยโสธร ซึ่งเธอเป็นมะเร็งลำไส้ ระยะสุดท้าย ถ้าวันหนึ่งเสาหลักของบ้านโฮมฮักล้มไป เด็กกำพร้าและที่ติดเชื้อเอดส์จะอยู่อย่างไร "โครงการครอบครัวอุปถัมภ์แห่งบ้านโฮมฮัก เพื่อมูลนิธิสุธาสินี น้อยอินทร์ เพื่อเด็กและเยาวชน" จึงเกิดขึ้น ด้วยมือผู้ใหญ่ใจดีอย่าง นายเอธัส มนต์เสรีนุสรณ์ ผู้บริหารบริษัทผู้ผลิตแคลเซียมคาร์บอเนต เป็นประธานโครงการ ซึ่งจัดแถลงข่าวโครงการที่ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์



นางสุธาสินี หรือแม่ติ๋ว บอกว่า ตอนนี้มีเด็กๆ อยู่ในความดูแลกว่า100 กว่าคน มีทั้งเด็กกำพร้า เด็กติดเชื้อเอดส์ เด็กๆ เหล่านี้ต้องการความรัก ความสุข เมื่อการให้เป็นการแบ่งปัน ทำให้เด็กๆ มีความสุขก็พลอยทำให้เรามีความสุขไปด้วย



"ตอนนี้แม่ติ๋วไม่ได้ไปหาหมอแล้ว รักษาตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ และคิดถึงอนาคตของเด็กๆ ทุกวันว่าพวกเขาจะอยู่อย่างไร ตอนนี้แม้ว่าแม่ติ๋วป่วย แต่ได้รับกำลังใจจากเด็กๆ ซึ่งต่อไปพวกเขาต้องเป็นอนาคตของชาติ เป็นตัวแทนในการดึงธงชาติต่อไป"

ด้าน นายเอธัสประธานโครงการครอบครัวอุปถัมภ์แห่งบ้านโฮมฮักฯ บอกว่า พอรู้เรื่องของแม่ติ๋วรู้สึกประทับใจ เป็นบุคคลที่ช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน และเราเป็นนักธุรกิจคนหนึ่งอยากช่วยเหลือมูลนิธิ จึงเลือกบ้านโฮมฮักในการทำโครงการ

"ก่อนหน้านั้นได้ไปนอนค้างที่บ้านโฮมฮัก มีเด็กๆ รายล้อมอยู่รอบตัว ทำให้เกิดคำถามว่าจะปล่อยให้ภาระหน้าที่ตกอยู่ที่ผู้หญิงคนนี้คนเดียวหรือ จึงอยากเป็นสื่อกลางเป็นตัวช่วยในการสื่อสารให้ความช่วยเหลือ"

สนใจเข้าร่วมโครงการนี้สามารถดูข้อมูลได้ ที่ www.banhomehug.org หรือ homehug family@yahoo.com

หน้า 25
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01lad02160452&sectionid=0115&day=2009-04-16
 





Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/