วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

กทม.เตรียมเปิดสวนสาธารณะให้เช่า หวังหารายได้หลังแห้วงบฯพัฒนางาน 4 ด้าน

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6713 ข่าวสดรายวัน


กทม.เตรียมเปิดสวนสาธารณะให้เช่า หวังหารายได้หลังแห้วงบฯพัฒนางาน 4 ด้าน




นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยว่า จากกรณีที่ กทม.ของบประมาณรัฐบาล 2,000 ล้านบาท มาพัฒนา กทม.ใน 4 ด้านสำคัญ คือ 1.ด้านเศรษฐกิจ การค้า 2.ด้านสังคม อาทิ ฝึกอาชีพ ฝึกแรงงาน 3.การท่องเที่ยว และ 4.สิ่งแวดล้อมและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่ารัฐบาลจะไม่พิจารณาจัดสรรงบฯให้ เนื่องจากรัฐบาลประสบกับปัญหาการจัดเก็บภาษีได้ไม่ตามเป้า และภาวะการเมืองภายในประเทศ ดังนั้นตนพร้อมกับคณะทำงานเตรียมที่จะทำโครงการใหม่เพื่อหางบฯมาดำเนินการ เบื้องต้นได้มอบหมายให้นายบุญญรักษ์ นิงสานนท์ อดีต ผอ.ธนาคารออมสิน ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงิน การคลังเป็นผู้วางแผนการดำเนินงาน โดยอาจจะต้องใช้วิธีแปลงสินทรัพย์เป็นทุน อาทิ ให้บริษัทเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนกับ กทม.โดยจำกัดงบประมาณไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และหากเกินจำนวนจะต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 หรือ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ทั้งนี้การให้เอกชนร่วมลงทุนนั้นคาดว่าจะให้เอกชนเช่าพื้นที่สวนสาธารณะใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายให้กับประชาชน หรืออาจจะให้เอกชนร่วมลงทุนการค้าในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร 2 เขตมีนบุรี และตลาดนัดสนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา

นายธีระชนกล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าการจ้างบัณฑิตจบใหม่ ให้เข้ามาทำงานชั่วคราวกับหน่วยงานของ กทม.นั้น กทม.จะใช้งบประมาณ จำนวน 200 ล้านบาท เพื่อจ้างงานบัณฑิตจบใหม่รวม 200 อัตรา ให้เข้ามาปฏิบัติงานหรือช่วยเหลืองานราชการในด้านเอกสาร ลงพื้นที่สำรวจ ซึ่งการอนุมัติเงินจะเข้าสู่การพิจารณาของสภา กทม.ในเร็วๆ นี้


หน้า 30
http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dNVEUyTURRMU1nPT0=&sectionid=TURNek1nPT0=&day=TWpBd09TMHdOQzB4Tmc9PQ==


Rediscover Hotmail®: Get e-mail storage that grows with you. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/