วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

"เจ้าหุ่นยนต์แมวสีน้ำเงิน" ชวนหนูๆพิทักษ์โลก

วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11369 มติชนรายวัน


"เจ้าหุ่นยนต์แมวสีน้ำเงิน" ชวนหนูๆพิทักษ์โลก





ใครที่เคยได้สัมผัสคงจะปฏิเสธไม่ได้ ในความน่ารักน่าหลงใหลของตัวการ์ตูนชื่อดัง ที่เป็นที่รู้จักกันมายาวนานกว่า 40 ปีแล้ว สำหรับดาราการ์ตูนยอดนิยม "โดราเอมอน" วันนี้เขาจูงมือมาพร้อมผองเพื่อน อาทิ โนบิตะ ชิซูกะ ไจแอนท์ และซึเนโอะ มาชวนน้องๆ รักโลก ทาง บริษัท แอนนิเมชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอไอ ไทยแลนด์ ตัวแทนลิขสิทธิ์การ์ตูนเรื่องดัง ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เปิดงาน "Hello!!...Earth" ขึ้น เพื่อปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชน เรียนรู้ถึงความสำคัญของผืนป่าและโลกของเรา ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์



ปริพันธ์ หนุนภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท เอไอ ไทยแลนด์ บอกว่า ทางบริษัทได้สัมผัสถึงความผูกพันกับการ์ตูน "โดราเอมอน" มาเป็นเวลา 12 ปีแล้ว และอยากจะตอบแทนในกระแสความนิยม จึงมีความตั้งใจนำสุดยอดดาราการ์ตูนโดราเอมอนและผองเพื่อน บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาให้น้องๆ ได้พบปะและสนุกสนานกันอย่างใกล้ชิด

"ต้องการที่จะจัดงานรูปแบบนี้ขึ้นทุกปี เพราะเป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับเด็กๆ และทุกวันนี้โลกมันร้อนขึ้นทุกวัน จึงมีความต้องการที่จะให้เยาวชนไทยร่วมกันใส่ใจโลกมากยิ่งขึ้น ตลอดจนปลูกฝังให้เด็กๆ รักการปลูกต้นไม้ด้วย"



บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความอบอุ่น เพราะคราคร่ำไปด้วยบรรดาพ่อแม่ที่จูงมือเจ้าตัวเล็กมาร่วมงาน ขณะที่กำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยตัวการ์ตูนสุดโปรดของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ และขณะเดียวกันก็ส่งเสียงเรียกดังสนั่นไปทั้งงาน เพื่อเรียกเจ้าตัวการ์ตูนสุดโปรดให้รีบออกมาแสดง พอชมแล้วก็อดที่จะยิ้มตามไม่ได้ ทั้งความน่ารักของตัวการ์ตูนและความสดใสของบรรดาเด็กๆ อีกทั้งยังได้เห็นความสุขที่สะท้อนออกมาทางแววตา แสดงความดีใจที่ได้มาพบตัวการ์ตูนในดวงใจของพวกเขา

นอกจากจะได้สัมผัสถึงความน่ารักน่าเอ็นดูแล้ว ยังมีกิจกรรมมากมายที่แฝงด้วยการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการประกวด "โดราเอมอน ซิงกิง แอนด์ แดนซิ่ง คอนเทสต์" ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ หรือการผจญภัย ตะลุยบุกป่ามหัศจรรย์

เชิญชวนน้องๆ หนูๆ ร่วมกันสัมผัสถึงความน่ารัก และความสนุกสนาน ได้ที่งาน "Hello!!...Earth" ระหว่างวันที่ 22-26 เมษายน ที่ ลานน้ำพุ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 1


หน้า 25


http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01you03260452&sectionid=0122&day=2009-04-26

Rediscover Hotmail®: Get quick friend updates right in your inbox. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/