วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

เตรียมติดสติ๊กเกอร์ช่วยแยกขยะ

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6713 ข่าวสดรายวัน


เตรียมติดสติ๊กเกอร์ช่วยแยกขยะ




นายประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยถึงแนวทางการแก้ไขการคัดแยกขยะในกรุงเทพฯ ซึ่งมีปริมาณขยะ 8,500 ตันต่อวันว่า ขณะนี้ กทม.เตรียมจัดทำสติ๊กเกอร์เพื่อใช้ในการคัดแยกขยะแต่ละประเภท แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1.สติ๊กเกอร์สีเขียวสำหรับขยะทั่วไป 2.สติ๊กเกอร์สีเหลืองสำหรับขยะรีไซเคิล และ 3.สติ๊กเกอร์สีแดงสำหรับขยะอันตราย ซึ่งจะใช้ติดในถังใสขนาดกลางที่ กทม.มีอยู่แล้ว และจะนำวางตามป้ายรถโดยสารประจำทาง สถานที่ราชการ และห้างร้านต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนแยกขยะอย่างจริงจัง คาดว่าจะเริ่มวางถังได้ในเดือน พ.ค.นี้

นายประกอบกล่าวด้วยว่า จากเดิมที่กทม.ใช้ถังสีเขียวแทนขยะเปียก ถังสีเหลืองแทนขยะแห้ง และถังสีแดงแทนขยะอันตรายวางตามชุมนุมและสถานที่ต่างๆ รวมทั้งการใช้ถุงใสแขวนกับโครงเหล็กวางตามป้ายรถเมล์โดยสารนั้น กทม.จะเก็บถังดังกล่าวออกทั้งหมด เนื่องจากทำให้การคัดแยกขยะไม่เป็นผล ที่ผ่านมาประชาชนเกิดความสับสนในการแยกขยะ อาทิ ทิ้งแก้วน้ำที่มีน้ำแข็งในถังขยะแห้ง หรือทิ้งขยะเศษขยะประเภทกระดาษ จึงทำให้ฝ่ายรักษาความสะอาดเกิดความยากลำบากในการจัดเก็บ อย่างไรก็ตามหลังจากเปลี่ยนมาใช้สติ๊กเกอร์แยกประเภทขยะ คาดว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดแยกขยะได้ดีขึ้น

หน้า 30

http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dNekUyTURRMU1nPT0=&sectionid=TURNek1nPT0=&day=TWpBd09TMHdOQzB4Tmc9PQ==


Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/