วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552

ชวนชมนิทรรศการศิลปะบำบัด

วันที่ 24 เมษายน 2552 เวลา 00:00 น. |
 
 
ชวนชมนิทรรศการศิลปะบำบัด

ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ชวนชมและสนับสนุนภาพผลงานศิลปะเจ๋ง ๆ ฝีมือไม่ธรรมดาของน้องเด็กพิเศษ ใน 'นิทรรศการศิลปะบำบัด ครั้งที่ 3'

อาจารย์ภาณุกร วณิชย์กุล ผู้นำแนวคิดศิลปะบำบัดมาใช้กับเด็กพิเศษ เล่าว่า ศิลปะจะช่วยบำบัดความรู้สึกของเด็กพิเศษให้ดีขึ้น ไม่รู้สึกเครียด เพราะได้แสดงออกทางความคิดผ่านลายเส้นที่วาด และสามารถใช้ลายเส้นค้นหาความต้องการที่มีอยู่ในตัวเอง

"โดยรวมแล้วศิลปะจะคล้ายกับจิตวิทยาที่ช่วยบำบัด เพราะศิลปะไม่ได้มีความหมายแค่การวาดรูปเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการค้นหาศักยภาพเพื่อเป็นสื่อบอกความต้องการ และสร้างสุนทรียภาพให้เกิดขึ้นกับเด็ก ๆ ด้วย" อาจารย์ภาณุกร กล่าว

ภายในงานจะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะของเด็กพิเศษ จากชมรมศิลปะบำบัด รวมทั้งผลงานของศิลปินอาวุโสจากชมรมศิลปะบำบัด และกลุ่มศิลปินคุณภาพอีกคับคั่ง กว่า 100 ชิ้น ทั้งสีน้ำมัน สีอะคริลิค สีชอล์ก สีน้ำ สีไม้ เป็นต้น
แม้แต่ละภาพจะถูกถ่ายทอดออกมาโดดเด่นแตกต่างกัน แต่สิ่งเดียวที่เหมือนกันคือ พลังในการสร้างสรรค์ผลงานให้ดูมีชีวิตชีวา. (ฝีมือน้อง ๆ จะเจ๋งขนาดไหน 'กิจกรรมหลังห้อง Edutainment Zone' มีผลงานตัวอย่างมาฝากกัน)

ผู้ที่สนใจ เข้าชมนิทรรศการศิลปะบำบัด ครั้งที่ 3 ได้ จนถึงวันที่ 26 เม.ย.2552 เวลา 11.00 - 19.00 น. ชั้น 4 ห้องนิทรรศการแสดงภาพ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เจริญกรุง 24 และสามารถใช้บริการ River City Shuttle Boat จากสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสินมายังศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ฟรี!

'รัตติกาล'
rattikarnt@dailynews.co.th

http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Columnid=72843&Newstype=2&template=2

Rediscover Hotmail®: Now available on your iPhone or BlackBerry Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/