วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

...เปิดตัวเว็บไซต์ นารายณ์ภัณฑ์ โฉมใหม่

วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4101

...เปิดตัวเว็บไซต์ นารายณ์ภัณฑ์ โฉมใหม่



นารายณ์ภัณฑ์ในปีนี้มีการปรับปรุงระบบการบริหารจัดการและการทำตลาดใหม่ให้สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

นางยุวนิตย์ ปีสัญธนะกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายณ์ภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา นารายณ์ภัณฑ์ได้รับผลกระทบหลายอย่าง ประการแรก คือหมดสัญญาจากที่เดิม รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้เกิดการรีโนเวต ดาวน์ไซซ์ รวมทั้งปลดพนักงานบางส่วนให้เหลือเท่าที่จำเป็นเมื่อตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ผลกระทบส่วนใหญ่มาจากเหตุการณ์บ้านเมืองเป็นสำคัญ การรีโนเวตในเรื่องพื้นที่มีการปรับลดพื้นที่ลงครึ่งหนึ่งคือเหลือเพียงแค่ 3,000 ตารางเมตร สอดคล้องกับจำนวนพนักงานเองที่มีการปรับลดพนักงานลงจาก 100 กว่าคน ปัจจุบันเหลือเพียง 80 คน

ซึ่งในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างประเทศมีปริมาณลูกค้าลดลงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่ผ่านมา ทำให้ในเดือนมิถุนายน 2552 ที่จะถึงนี้ ทางนารายณ์ภัณฑ์เตรียมที่จะปรับปรุงระบบอีคอมเมิร์ซให้สอดรับกับการขายให้กับลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น

"เมื่อก่อนนารายณ์ภัณฑ์มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองแต่ยังไม่เต็มรูปแบบ ตอนนี้เรากำลังปรับปรุงเว็บไซต์และขายผ่านทาง google yahoo และ E-bay ซึ่งเรามีการตั้งทีมงานขึ้นมา รันระบบนี้โดยเฉพาะ

โดยที่ผ่านมานั้น นารายณ์ภัณฑ์มีฐานข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้วบางส่วน ทำให้ทราบว่าลูกค้ามีความต้องการอะไรในระหว่างนี้ก็จะต้องมาวางระบบและกำหนดราคาที่เหมาะสมกับการขนส่ง การโอนเงินผ่านทางธนาคารที่จะทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น

นอกจากนี้ภายในร้านยังมีการปรับในเรื่องหมวดหมู่ของสินค้า โดยคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้น เพราะที่ผ่านมาฟีดแบ็กจากลูกค้าสะท้อนมาว่าสินค้าจากนารายณ์ภัณฑ์นั้นเลือกชิ้นไหนได้ชิ้นนั้น ต่างจากซัพพลายเออร์รายอื่นๆ ที่สั่งอีกอย่างหนึ่งแต่ได้อีกอย่างหนึ่ง ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในคุณภาพ รวมทั้งการปรับในเรื่องของไดเร็กต์เซล คือจะมีเซลส์ไปถึงสำนักงานย่านราชประสงค์ในบริเวณที่ใกล้เคียงกับร้าน และมีการปรับปรุงเรื่องระบบการบรรจุหีบห่อ โดยบรรจุภัณฑ์จะออกแบบมาให้เหมาะกับสินค้าแต่ละชิ้นโดยเฉพาะ เนื่องจากการสั่งสินค้าของลูกค้ามีจำนวนมากและคละชิ้นกัน จึงสั่งทำแพ็กเกจจิ้งที่แตกต่างกันออกไป

และเนื่องจากแบรนด์นารายณ์ภัณฑ์เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมานานกว่า 20 ปีมาแล้ว ในฐานะของแหล่งรวมสินค้าไทยจากทั่วประเทศที่มีคุณภาพ ดังนั้นการปรับและต่อยอดตรงนี้น่าจะช่วยแก้ปัญหาในเรื่องของนักท่องเที่ยวที่ลดลงได้

นางยุวนิตย์กล่าวต่อว่า นารายณ์ภัณฑ์เป็นรูปแบบของการร่วมทุนระหว่างภาครัฐ คือ กระทรวงอุตสาหกรรม 30 เปอร์เซ็นต์ และเอกชน 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปัจจุบันฐานะของนารายณ์ภัณฑ์ค่อนข้างอยู่ยาก เพราะไม่เพียงแต่ต้องแข่งขันกับภาวะเศรษฐกิจเท่านั้น การปรับตัวของนารายณ์ภัณฑ์ในครั้งนี้ยังต้องแข่งกับภาครัฐด้วยกันเอง ที่มีโครงการพัฒนาสินค้าและออกร้านมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


หน้า 48

http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02biz03300452&day=2009-04-30&sectionid=0214
 


Hotmail® has a new way to see what's up with your friends. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/