วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

กำไร 3 ค่ายมือถือพาเหรดดิ่งเหว

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
3 ฮัลโหลมือถือ เหงื่อตก มองไม่เห็นหนทางฟื้น เจอทั้งพิษเศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวหาย

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าผลประกอบการไตรมาส 2 จะดีขึ้น หลังจากไตรมาสแรกที่ผ่านมามีรายได้ 16,501 ล้านบาท ลดลง 6.8% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกและการเมืองในประเทศ

ทั้งนี้ หากปัจจัยแวดล้อมยังไม่ดีขึ้น อุตสาหกรรมโทรคมนาคมก็คงได้รับผลกระทบต่อไป โดยรายได้ที่ลดชัดเจนคือ บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (โรมมิง) หายไปราว 20% จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า ไตรมาส 2 จะยังไม่ดีขึ้น เพราะ ยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่คลี่คลาย ผนวกกับปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น การระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 เป็นต้น

สำหรับรายได้รวมของเอไอเอสอยู่ที่ 2.63 หมื่นล้านบาท ลดลง 8.2% ขณะที่ทรูมูฟมีรายได้จากการให้บริการลดลงเช่นกัน อาทิ บริการจากระบบเติมเงิน (พรีเพด) 3,900 ล้านบาท ลดลง 5.1% เป็นต้น

http://www.posttoday.com/business.php?id=49019

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/