วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เริ่มแล้วฤดูล่าปลา..ชาวบ้านเชียงของจับปลาบึกยาว2เมตรหนัก 240 กิโล

เริ่มแล้วฤดูล่าปลา..ชาวบ้านเชียงของจับปลาบึกยาว2เมตรหนัก 240 กิโล
ข่าววันที่ 1 พฤษภาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ
              เมื่อเวลา 16.10 น.วันที่ 1 พ.ค.52 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย เทศกาลล่าจับปลาบึกในแม่น้ำโขงด้าน อ.เชียงของ จ.เชียงราย ตรงข้ามเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ส.ปป.ลาว ได้คึกคักขึ้นอีกครั้ง  เมื่อล่าสุดวันนี้ (16.10 น.) พรานปลาบึกชาวไทย จำนวน 5 คน นำทีมโดยนายพิทักษ์ แสงเพชร นายสมดี ราชเสนา ตระกูลนักล่าปลาบึกชาว อ.เชียงของ ได้สามารถจับปลาบึกตัวแรก ประจำปี 2552 ได้แล้ว 1 ตัว ที่บริเวณหาดแม่น้ำโขง หน้าร้านนางนวล ต.เวียง อ.เชียงของ ของนางปวันรัตน์ วงศ์สิริวณิชย์ อดีต สท.เวียงเชียงของ
           รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ปลาบึกที่จับได้เป็นเพศเมีย ขนาดความยาว 2.52 เมตร น้ำหนัก 240 กิโลกรัม มีสภาพอ้วนสมบูรณ์ ถูกลากมาผูกไว้ที่ตลิ่งหน้าร้านนางนวล โดยมีนายวีระศักดิ์ ศิริสิทธิ์ นายอำเภอเชียงของ ร่วมตรวจสอบปลาบึกตัวนี้ และมีนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมลุ้นในเทศกาลล่าปลาบึกต่างมาถ่ายรูปจำนวนมาก
           นางปวันรัตน์ กล่าวว่า คาดว่ายังมีปลาบึกอีกหลายตัวที่อยู่ในน้ำโขงด้าน อ.เชียงของ แต่วนเวียนดูตรงจุดที่มีความสมบูรณ์จึงโผล่ขึ้นมาเล่นน้ำ แต่จากปลาบึกตัวแรกที่จับได้ ดูมีสภาพที่แข็งแรงและใหญ่มาก คาดว่าตัวอื่นๆ คงมีขนาดไม่ต่างกัน
            ส่วนทางด้านพรานล่าปลาบึกลาว ที่ออกร่วมในเทศกาลล่าปลาบึกแม่น้ำโขงด้วยนั้น ยังคงลอยเรือกลางแม่น้ำโขง เพื่อล่าปลาบึกอย่างขมักเขม้น แต่ยังไม่สามารถจับได้.
 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=108&nid=37266
 


Insert movie times and more without leaving Hotmail®. See how.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/