วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ทีโอทีเล็งเพิ่มศูนย์บริการลูกค้าเป็น 400 แห่งปีนี้

ทีโอทีเล็งเพิ่มศูนย์บริการลูกค้าเป็น 400 แห่งปีนี้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กรกฎาคม 2552 12:00 น.
       ทีโอทีตั้งเป้าเพิ่มศูนย์บริการลูกค้าเป็น 400 แห่งปลายปีนี้จากเดิมมีให้บริการแล้ว 387 แห่งเพื่อเพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น พร้อมวางงบประมาณ 300 ล้านบาทสำหรับขยายสาขาและซ่อมบำรุงในระยะเวลา 5 ปีล่าสุดเปิดแห่งใหม่ที่ศูนย์ราชการ
       

       นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอทีคาดว่าสามารถขยายศูนย์บริการสาขาต่างๆ ทั่วประเทศเพิ่มเป็น 400 แห่ง จากปัจจุบันที่มีศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศรวมทั้งสิน 387 แห่ง และได้วางงบประมาณสำหรับขยายสาขาและพัฒนาปรับปรุง ระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2555 เป็นวงเงิน 300 กว่าล้านบาท
       
       ส่วนการเปิดบริการในปีนี้ที่ดำเนินการไปแล้ว ได้แก่ พัทยา จามจุรีสแควร์ ศูนย์การค้าบิ๊กซีติวานนท์ และศูนย์ราชการ  และมีแผนที่จะขยายเพิ่มอีก อาทิ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์รามคำแหง บิ๊กซีบางพลี โลตัส จรัญสนิทวงศ์ ฟิวเจอร์รังสิต โลตัส หาดใหญ่ เชียงราย  
       

       ล่าสุดทีโอทีเปิดศูนย์บริการลูกค้าสาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นศูนย์บริการขนาดกลาง (TOT SHOP – M) และลูกค้าประชาชนทั่วไปที่อยู่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะและลูกค้าที่อยู่ในศูนย์ราชการทั้งหมด ทีโอที ได้วางรูปแบบศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศแบ่งออกเป็น 6 แบบ 6 ขนาด ประกอบด้วย
1. ทีโอที เปย์เมนต์ เซ็นเตอร์
2. ศูยน์บริการ ขนาดใหญ่
3.ศูนย์บริการขนาดกลาง
4.ศูนย์บริการขนาดเล็ก
5.ศูนย์บริการ แบบชอปอินชอป
6. ศูนย์บริการ คีออสก์
       
       ทั้งนี้ ทีโอทีเป็นผู้ที่ติดตั้งวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมหลักในศูนย์ราชการตามที่ได้บันทึกเงื่อนไขข้อตกลงระหว่าง บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.)  ซึ่งทีโอทีให้ จัดจ้างบริษัท ไทยทรานสมิชชั่น อินดัสทรี เป็นผู้ติดตั้งระบบโทรศัพท์พื้นฐาน IP-Phone และระบบสื่อสารข้อมูล ภายในศูนย์ราชการกรุงเทพ ถนนแจ้งวัฒนะโดยใช้อุปกรณ์ของบริษัท ทรีคอม มูลค่า 323 ล้านบาท เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ  
       
       ศูนย์ราชการดังกล่าวจะมีหน่วยงานราชการย้ายเข้ามาอยู่ทั้งหมด 32 หน่วยงาน แต่เบื้องต้นจะย้ายเข้ามาก่อน 8 หน่วยงาน โดยทีโอทีได้ให้บริการเลขหมายไอพี โฟนในศูนย์ราชการแล้ว 3,500 เลขหมาย แบ่งเป็น 3,000 เลขหมาย ที่สามารถใช้งานทั้งระบบเสียงและข้อมูลโดยภายในศูนย์ราชการแห่งใหม่ ทีโอที ได้รับสัมปทานการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานให้บริการด้านเสียงอย่างเดียว เพียงรายเดียว ในระยะเวลา 15 ปี ส่วนการให้บริการโทรคมนาคมด้านข้อมูล ธพส. ผู้ดูแลโครงการศูนย์ราชการ จะเปิดให้ผู้ประกอบการเข้ามาแข่งขัน โดยบริการของทีโอที มีบริการโทรศัพท์พื้นฐาน พร้อมบริการเสริม ไอพี โฟน เซอร์วิส บริการโทรศัพท์สาธารณะ เว็บเพย์โฟน ที่สามารถใช้โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตได้ในเครื่องเดียว  บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 โดยโครงข่ายที่ทีโอทีวางในศูนย์ราชการเป็นโครงข่ายแบบ NGN หรือ Next Generation Network ที่ให้บริการด้านเสียงและเชื่อมโยงข้อมูลในหน่วยงานได้
       
       นอกจากนี้ ทีโอทีมีแผนที่จะติดตั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (ไว-ไฟ) ให้ครอบคลุมภายในศูนย์ราชการให้มากขึ้น โดยตามสัญญาของ ธพส. ทีโอที จะต้องติดตั้งไวไฟ ให้ครบ 150 จุดทั้งโครงการ
       
       Company Related Links :
       TOT

http://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9520000076238


--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://www.pdc.go.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ต้องรู้เท่าทันในการรับรู้ข่าวสารจากทุกแหล่งข่าว/ FACT - Freedom Against Censorship Thailand กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย http://facthai.wordpress.com/