ทีโอทีเล็งเพิ่มศูนย์บริการลูกค้าเป็น 400 แห่งปีนี้ |
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ | 6 กรกฎาคม 2552 12:00 น. |
|
| | | ทีโอทีตั้งเป้าเพิ่มศูนย์บริการลูกค้าเป็น 400 แห่งปลายปีนี้จากเดิมมีให้บริการแล้ว 387 แห่งเพื่อเพิ่มช่องทางเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น พร้อมวางงบประมาณ 300 ล้านบาทสำหรับขยายสาขาและซ่อมบำรุงในระยะเวลา 5 ปีล่าสุดเปิดแห่งใหม่ที่ศูนย์ราชการ นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอทีคาดว่าสามารถขยายศูนย์บริการสาขาต่างๆ ทั่วประเทศเพิ่มเป็น 400 แห่ง จากปัจจุบันที่มีศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศรวมทั้งสิน 387 แห่ง และได้วางงบประมาณสำหรับขยายสาขาและพัฒนาปรับปรุง ระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2551-2555 เป็นวงเงิน 300 กว่าล้านบาท ส่วนการเปิดบริการในปีนี้ที่ดำเนินการไปแล้ว ได้แก่ พัทยา จามจุรีสแควร์ ศูนย์การค้าบิ๊กซีติวานนท์ และศูนย์ราชการ และมีแผนที่จะขยายเพิ่มอีก อาทิ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์รามคำแหง บิ๊กซีบางพลี โลตัส จรัญสนิทวงศ์ ฟิวเจอร์รังสิต โลตัส หาดใหญ่ เชียงราย ล่าสุดทีโอทีเปิดศูนย์บริการลูกค้าสาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นศูนย์บริการขนาดกลาง (TOT SHOP – M) และลูกค้าประชาชนทั่วไปที่อยู่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะและลูกค้าที่อยู่ในศูนย์ราชการทั้งหมด ทีโอที ได้วางรูปแบบศูนย์บริการลูกค้าทั่วประเทศแบ่งออกเป็น 6 แบบ 6 ขนาด ประกอบด้วย 1. ทีโอที เปย์เมนต์ เซ็นเตอร์ 2. ศูยน์บริการ ขนาดใหญ่ 3.ศูนย์บริการขนาดกลาง 4.ศูนย์บริการขนาดเล็ก 5.ศูนย์บริการ แบบชอปอินชอป 6. ศูนย์บริการ คีออสก์ ทั้งนี้ ทีโอทีเป็นผู้ที่ติดตั้งวางระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมหลักในศูนย์ราชการตามที่ได้บันทึกเงื่อนไขข้อตกลงระหว่าง บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) ซึ่งทีโอทีให้ จัดจ้างบริษัท ไทยทรานสมิชชั่น อินดัสทรี เป็นผู้ติดตั้งระบบโทรศัพท์พื้นฐาน IP-Phone และระบบสื่อสารข้อมูล ภายในศูนย์ราชการกรุงเทพ ถนนแจ้งวัฒนะโดยใช้อุปกรณ์ของบริษัท ทรีคอม มูลค่า 323 ล้านบาท เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ศูนย์ราชการดังกล่าวจะมีหน่วยงานราชการย้ายเข้ามาอยู่ทั้งหมด 32 หน่วยงาน แต่เบื้องต้นจะย้ายเข้ามาก่อน 8 หน่วยงาน โดยทีโอทีได้ให้บริการเลขหมายไอพี โฟนในศูนย์ราชการแล้ว 3,500 เลขหมาย แบ่งเป็น 3,000 เลขหมาย ที่สามารถใช้งานทั้งระบบเสียงและข้อมูลโดยภายในศูนย์ราชการแห่งใหม่ ทีโอที ได้รับสัมปทานการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานให้บริการด้านเสียงอย่างเดียว เพียงรายเดียว ในระยะเวลา 15 ปี ส่วนการให้บริการโทรคมนาคมด้านข้อมูล ธพส. ผู้ดูแลโครงการศูนย์ราชการ จะเปิดให้ผู้ประกอบการเข้ามาแข่งขัน โดยบริการของทีโอที มีบริการโทรศัพท์พื้นฐาน พร้อมบริการเสริม ไอพี โฟน เซอร์วิส บริการโทรศัพท์สาธารณะ เว็บเพย์โฟน ที่สามารถใช้โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตได้ในเครื่องเดียว บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านรหัส 007 และ 008 โดยโครงข่ายที่ทีโอทีวางในศูนย์ราชการเป็นโครงข่ายแบบ NGN หรือ Next Generation Network ที่ให้บริการด้านเสียงและเชื่อมโยงข้อมูลในหน่วยงานได้ นอกจากนี้ ทีโอทีมีแผนที่จะติดตั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย (ไว-ไฟ) ให้ครอบคลุมภายในศูนย์ราชการให้มากขึ้น โดยตามสัญญาของ ธพส. ทีโอที จะต้องติดตั้งไวไฟ ให้ครบ 150 จุดทั้งโครงการ Company Related Links : TOThttp://www.manager.co.th/Telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9520000076238 | |
--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.comhttp://tham-manamai.blogspot.com http://lifeanddeath2mcu.blogspot.comhttp://www.thaiyogainstitute.comhttp://www.thaihof.org http://www.parent-youth.nethttp://www.tzuchithailand.orghttp://www.presscouncil.or.th http://www.pdc.go.thhttp://thainetizen.orghttp://www.ictforall.orghttp://www.biz652.com http://dbd-52.hi5.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น